Thiết bị sưởi ấm cho mẹ và bé vào mùa đông

Nguyễn Văn Hinh 04/07/2020 0 nhận xét

Thiết bị sưởi ấm cho mẹ và bé vào mùa đông

Thời tiết giá rét ảnh hưởng đến trẻ nhỏ và người già luôn là nỗi ám ảnh của mọi người. Vì vậy, để có thể vượt qua cái giá rét của thời tiết, thì những thiết bị có tính năng sưởi ấm đã lên ngôi như một vận dụng thiết yếu trong không ít các gia đình.

Theo tìm hiểu và tư vấn tại các siêu thị lớn tại Hà Nội, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lò sưởi, với các tính năng và công dụng rất khác nhau. Trong đó, phải kể đến những thiết bị sưởi như quạt sưởi, máy sưởi dầu, đèn sưởi nhà tắm… với giá từ 150 nghìn đến trên 5 triệu đồng/cái

1.Máy sưởi dầu

Trong số các loại máy sưởi phổ biến hiện nay, máy sưởi dầu được những phụ nữ mới sinh con ưa chuộng hơn cả. Vì ngoài chức năng sưởi ấm, máy sưởi này còn có thể thay thế chiếc bàn là nhanh chóng làm khô tã lót, khăn áo cho bé.

Loại máy này được hoạt động dưới hình thức hơi ấm từ máy toả ra, do dầu trong máy được đốt nóng. Loại máy này chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc, với giá cả khá cao, khoảng trên 1 triệu đồng/cái.

Tính năng ưu việt của loại máy này là ngoài chức năng sưởi ấm, thì loại máy sưởi dầu còn có thể dùng để sấy khô quần áo, bởi máy có chức năng quạt thổi cùng giàn phơi thông minh khi cần. Ngoài ra, loại máy này có rơle nhiệt cảm biến tự động ngắt và làm việc khi đủ và thiếu nhiệt. Độ bền cao và có thể dùng cho 2 - 4 người.

Hạn chế của loại máy này là tiêu hao năng lượng lớn, cồng kềnh. Không phù hợp với gia đình có không gian nhỏ, hẹp.

Ngoài những tính năng cơ bản của các máy sưởi thông dụng trên, thì việc sử dụng máy sưởi có hiệu quả an toàn và tốt nhất cũng luôn được chú ý và đề cao.

Tư vấn của các nhà cung cấp lò sưởi cho thấy, để sử dụng lò sưởi an toàn thì cần đặt máy sưởi ở nơi có bề mặt phẳng và chắc chắn, tránh đặt ở khu chênh vênh, dễ đổ. Tránh để máy ở khu vực quá gần trẻ em, người già vì có thể bị kẹt vào giữa khe của máy mà khó có thể tự xoay xở được.

Đặc biệt, để những vật dễ bắt lửa như đồ đạc, gối, ga trải giường, giấy, quần áo… cách xa mặt trước của máy sưởi ít nhất 90 cm và cách xa mặt sau, hai bên cạnh máy ít nhất 30 cm. Tuyệt đối không sử dụng máy sưởi ở khu vực có nước tràn.

2.Quạt sưởi

Mùa đông năm nay có nhiều gia đình sử dụng đến quạt sưởi cho bé sơ sinh. Nhưng để sử dụng nó an toàn thì không đơn giản. Mùa đông năm nay có nhiều gia đình sử dụng đến quạt sưởi để giữ ấm cho bé, đặc biệt là mẹ và bé sơ sinh rất dễ bị mắc các bệnh về đường hô hấp do bị lạnh trong mua đông. Nhưng để sử dụng quạt sưởi an toàn thì không đơn giản. Hệ luỵ nó gây ra là làm cho bé khô mũi, khô miệng, nẻ mặt, khó thở…

Những lưu ý khi sử dụng quạt sưởi cho bé sơ sinh
- Bật quạt sưởi trong phòng khoảng 10 phút khi chuẩn bị giường cho bé ngủ.

- Không đặt quạt sưởi chiếu trực tiếp vào người bé. Nên để cách xa giường khoảng 3m.

- Dùng chiếc gối làm lá chắn ánh sáng ở phía trên đầu bé nếu như đặt quạt ở phía đầu giường ngủ.

- Không bật – tắt đột ngột quạt sưởi. Không để ở mức sưởi lớn nhất, nên để ở mức trung bình.

- Khi bé ngủ được khoảng 2 tiếng thì mở hé cửa, độ rộng khoảng 1 gang tay. Điều này rất cần thiết vì quạt sưởi hoạt động sẽ đốt hết ôxi trong phòng. Nếu không mở hé cửa bé sẽ thiếu không khí để thở, dễ mắc các bệnh về đường hô hấp.

- Khoảng 2 tiếng mẹ nhỏ nước mũi cho bé lần. Dù để hé cửa bé sẽ vẫn bị khô mũi.

- Trước khi ngủ mẹ nên bôi kem chống nẻ cho bé (bôi lượt mỏng). Và tiếp tục bôi 1 lần nữa vào ban đêm.

- Thỉnh thoảng mẹ phải kiểm tra xem bé có bị nóng quá không, bằng cách sờ vào gáy bé. Nếu gáy ướt vì ra nhiều mồ hôi thì nên bỏ bớt chăn. Mình thường dùng 1 chiếc khăn sữa đặt trên mặt gối, khi khăn bị ướt mồ hôi của bé thì mình thay cái khăn khác. Khăn ướt tiếp xúc với bé lâu sẽ dễ gây cảm lạnh.

3. Đèn sưởi nhà tắm

Khi từ phòng tắm bước ra, cơ thể chúng ta đang bị mất cân bằng về nhiệt độ, vì thế nguy cơ nhiễm lạnh rất cao nếu nhiệt độ cơ thể chưa trở về trạng thái bình thường, còn đối người già hay trẻ nhỏ thì càng có nguy cơ bị các bệnh về đường hô hấp, cảm cúm nếu phòng tắm không đủ kín và bị hút gió. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện và thời gian để đầu tư xây dựng một phòng tắm hiện đại với đầy đủ máy sưởi chuyên dụng, tấm cách nhiệt và hệ thống không khí nóng…

Hiểu được tác dụng rất tốt của tia hồng ngoại, các nhà sản xuất thiết bị phòng tắm đã ứng dụng đèn hồng ngoại vào phòng tắm để vừa làm đẹp, thư giãn giống như spa, sưởi ấm và rất tốt cho việc tắm cho trẻ em sơ sinh cũng như người cao tuổi bị cao huyết áp hay đau lưng. Điều đặc biệt khi sử dụng phương pháp sưởi hồng ngoại nên không khí không bị mất oxi, không tạo bức xạ nhiệt quá cao.

Vì vậy, lựa chọn sản phẩm đèn sưởi nhà tắm hồng ngoại là một giải pháp rất tốt vừa bảo vệ sức khỏe cho người thân, vừa chăm sóc cho làn da người phụ nữ như đi Spa cao cấp mà tiết kiệm tiền.
 

Tìm kiếm theo từ khóa : Đèn sưởi nhà tắm | Đèn sưởi nhà tắm kangaroo Đèn sưởi nhà tắm Hans | Đèn sưởi nhà tắm Braun | Đèn sưởi nhà tắm Heizen | Máy sưởi dầu

Bình luận:
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận của bạn:
icon icon
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo